HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 1/2022 KHGD VN 
Tên bài báo VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM KIẾN TẠO XÃ HỘI VÀO VIỆC ĐỀ XUẤT CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÍ LỚP Ở TIỂU HỌC - Application of social constructivist perspective into proposing classroom management measures in primary education 
Tóm tắt Bài viết này nhằm trình bày các biện pháp quản lí lớp học với sự vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội. Để đề xuất các biện pháp quản lí lớp dành cho giáo viên tiểu học thực hiện phù hợp với đặc điểm học sinh tiểu học, các đặc trưng của quan điểm kiến tạo xã hội được sử dụng làm nền tảng cho tiếp cận vấn đề và lí thuyết về quản lí lớp được sử dụng làm khung cơ sở khoa học. Có 3 biện pháp quản lí lớp chính được đề xuất với các hoạt động cụ thể được đưa ra, bao gồm: Thiết lập môi trường lớp học tích cực; Đẩy mạnh vai trò giáo viên kiến tạo xã hội; Tổ chức và phối hợp các lực lượng giáo dục. Các nghiên cứu tiếp theo có thể được thực hiện với sự tập trung tìm hiểu về việc tổ chức thực hiện các biện pháp quản lí lớp ở thực tế nhà trường phổ thông, đánh giá các mức độ tác động, hiệu quả của chúng, từ đó đưa ra được những khuyến nghị cho việc thực hiện các biện pháp quản lí lớp nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và dạy học ở trường tiểu học. This article aims to present classroom management measures with the application of social constructivist perspective. In order to develop class management measures for primary teachers to implement appropriately with primary students, the principles of social constructivist perspective are used as the basis for the development approach and the knowledge of classroom management are used as the scientific framework for proposing measures. There are 3 main classroom management measures developed with specific activities, including: Establishing a positive classroom environment; Social constructivist teachers; Organizing and collaborating with educational communities. Further studies can be carried out with a focus on the implementation of classroom management measures in the classroom practices, assessing their impact levels and effectiveness that can provide recommendations for the effective implementation of classroom management measures in primary schools. 
Tác giả Ngô Vũ Thu Hằng 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0007 
Chuyên ngành
Từ khoá kiến tạo xã hội, quản lí lớp, tiểu học, giáo viên, biện pháp social constructivist perspective, classroom management, primary education, teacher, measures. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn