HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4E/2021 KHGD VN 
Tên bài báo THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM CHO HỌC SINH THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - Design STEM experience activities for students in the scientific research 
Tóm tắt Hoạt động trải nghiệm (HĐTN) là hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Hoạt động này giúp cho học sinh (HS) có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn, từ đó hình thành năng lực (NL) thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi nghiên cứu cơ sở lí thuyết của hoạt động trải nghiệm, trên cơ sở đó thiết kế hoạt động trải nghiệm “Nghiên cứu quy trình sản xuất và hiệu quả sử dụng phân hữu cơ vi sinh (HCVS) từ bắp sen, phân gia cầm phục vụ sản xuất nông nghiệp” trong dạy học hóa vô cơ lớp 11. Qua đó giúp HS được hình thành và bồi dưỡng những phẩm chất cần thiết của một nhà khoa học, đó là khả năng phân tích, tổng hợp, sáng tạo, rèn luyện tính trung thực, kiên trì, nhẫn nại, khắc phục khó khăn, tìm tòi sáng tạo đồng thời rèn luyện khả năng tư duy độc lập và làm việc nhóm. Experiential activity is an activity that plays a very important role in the new high school education program. This action gives activities many opportunities to experience to use the knowledge put into practice, thereby forming their capacity as well as promoting their creativity. Within the scope of this article, we study the theoretical basis of experiential activity and on the basis we design the experiential activity “Research on the process production and the efficiency of using microbiological analysis from corn lotus, analysis for agricultural production” in teaching Inorganic Chemistry Grade 11. Thereby helping students to form and foster the necessary substances of a scientist, that is, ability analysis, synthesis, creativity, practice honesty, perseverance, patience, overcome difficulties, seek creativity and practice independence and teamwork. 
Tác giả Nguyễn Mậu Đức, Đặng Thị Thu Hường và Trần Thị Ngân 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0209 
Chuyên ngành
Từ khoá hoạt động trải nghiệm, năng lực, phân bón, nghiên cứu khoa học. experiential activities, capacity, fertilizer, scientific research. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn