HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4E/2021 KHGD VN 
Tên bài báo TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “SẢN XUẤT TINH DẦU QUẾ” HÓA HỮU CƠ 11 THEO HƯỚNG GIÁO DỤC STEM NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC KĨ NĂNG CHO CHO HỌC SINH - Teaching the topic "Cinnamon oil production" in Chemistry Grade 11 in the direction of STEM education for developing ability to apply knowledge and skills for students 
Tóm tắt STEM là một mô hình giáo dục được đặc biệt quan tâm trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Thông qua mô hình này, học sinh (HS) vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn một cách sáng tạo. Trong mỗi bài học theo chủ đề STEM, HS được đặt trước một tình huống có vấn đề thực tiễn cần giải quyết liên quan đến các kiến thức khoa học, kĩ thuật cần dạy. Từ việc nghiên cứu về giáo dục STEM, năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng (NL VDKTKN), bài báo đề xuất quy trình và tổ chức dạy học môn Hóa học chủ đề “Sản xuất tinh dầu quế” theo hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho HS lớp 11. Kết quả thực nghiệm sư phạm bước đầu cho thấy, tính hiệu quả của quy trình và tiến trình dạy học đã đề xuất trong việc hình thành, phát triển năng lực năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho HS lớp 11. STEM is an educational model that is currently attracting particular interest from scholars, policymakers and educators all over the world, including in Vietnam. Through this model, students not only have a chance to learn scientific knowledge of different fields but also learn how to apply that knowledge into practice creatively. In each STEM-based lesson, students are placed in a situation with either scientific or technical problems that need to be solved. Based on the researches on STEM education and the capacity to use knowledge and skills, the article proposes the teaching process and the organization of teaching activities with the Chemistry topic of "Cinnamon oil production", following STEM education, aiming at developing the grade-11 students’ capacity of using knowledge and skills. The initial pedagogical experimental results show the effectiveness of the proposed teaching process and teaching activities in the formation and development of the grade-11 students’ capacity of using knowledge and skills. 
Tác giả Nguyễn Mậu Đức, Nguyễn Quang Linh và Vũ Thị Hồng Linh 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0206 
Chuyên ngành
Từ khoá giáo dục STEM, năng lực, kiến thức kĩ năng, Hóa học 11, tinh dầu quế. TEM education, capacity, knowledge and skills, Chemistry 11, cinnamon oil. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn