HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4E/2021 KHGD VN 
Tên bài báo TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP CHỦ ĐỀ “TRỒNG CÂY BẰNG DUNG DỊCH THỦY CANH” - HÓA HỌC LỚP 11 (CHƯƠNG TRÌNH 2018) NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH - Organizing experiential activities in the topic “Growing plants with hydroponic solutions” in Chemistry Grade 11 to develop problem-solving capacity for students 
Tóm tắt Quan điểm về đổi mới giáo dục hiện nay nhấn mạnh việc tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học để phát triển năng lực cho học sinh. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi nghiên cứu cơ sở lí thuyết của hoạt động trải nghiệm. Từ đó, xây dựng chủ đề hoạt động trải nghiệm “Trồng cây bằng dung dịch thủy canh” trong chương trình Hóa học lớp 11 (Chương trình 2018) nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Từ những kết quả thực nghiệm cho thấy hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp giúp học sinh phát triển được năng lực giải quyết vấn đề, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, phù hợp trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay. The born of the general education program stipulates that experience activities (primary level) and experiential and career-oriented activities (junior high school and high school levels) are both required educational activities carried out from grade 1 to grade 12 to assist students to develop competencies, skills, beliefs, ethics in order to promote creative potential and adaptability to life, environment, and profession future career [1]. Within the scope of this article, we briefly study the theoretical basis of experiential activity. Therefore, developing the topic of experiential activity "Growing plants with a hydroponic solution" in the Chemistry Grade 11 (2018 program) in order to develop problem-solving capacity for students. Experimental reveal that experiential and career-oriented activities assist students to develop their problem-solving abilities, contributing to improving the quality of education and training, which is appropriate in the period of educational reform nowadays. 
Tác giả Nguyễn Mậu Đức và Phạm Thị Hạnh 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0204 
Chuyên ngành
Từ khoá hoạt động trải nghiệm, Hóa học lớp 11, năng lực giải quyết vấn đề, thủy canh, hướng nghiệp. experiential activities, Chemistry Grade 11, problem-solving capacity, hydroponics, career guidance. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn