HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4AB/2021 KHGD 
Tên bài báo NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ CÁCH THỨC ỨNG PHÓ: THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG - Teachers’ awareness of climate change and how to respond: current status and influencing factors 
Tóm tắt Trong bài viết này, các tác giả trình bày kết quả khảo sát nhận thức của giáo viên dạy hòa nhập, hội nhập và chuyên biệt (N = 3221) về biến đổi khí hậu và cách thức ứng phó với biến đổi khí hậu, tại các cơ sở giáo dục của 6 tỉnh\ thành phố của Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy, đa số giáo viên được khảo sát đã có nhận thức đúng về biến đổi khí hậu và cách thức ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đáng kể nhận thức chưa đúng. Nghiên cứu này khái quát bức tranh thực trạng nhận thức thái độ của giáo viên về biến đổi khí hậu, đồng thời chỉ ra một số yếu tố có ảnh hưởng đến nhận thức của giáo viên. Kết quả khảo sát này cung cấp những thông tin đáng tin cậy, rất hữu ích cho việc xây dựng chính sách, hỗ trợ việc xây dựng chương trình giáo dục, tập huấn về biến đổi khí hậu cho giáo viên viên trong tương lai. Nghiên cứu cũng đề cập đến một số hạn chế và định hướng nghiên cứu tiếp theo. In this article, the authors present the results of a survey on perceptions of inclusive, integrated and specialized teachers (N = 3221) about climate change and how to respond to climate change, at educational institutions of 6 provinces\cities of Vietnam. The survey results showed that the majority of teachers surveyed had the correct awareness of climate change and how to respond to climate change. However, there is still a significant portion of misconceptions. This study generalizes the current status picture of teachers' perceptions of climate change, and at the same time points out a number of factors that affect teachers' perceptions. The results of this survey provide reliable information, which is very useful for policy development, supporting the development of educational programs and training on climate change for teachers in the future. The study also mentions some limitations and directions for further research. 
Tác giả Nguyễn Công Khanh, Phan Thanh Long, Nguyễn Thị Cẩm Hường, Bùi Thế Hợp, Nguyễn Thị Thắm và Trần Thị Thiệp 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0066 
Chuyên ngành
Từ khoá Nhận thức về biến đổi khí hậu, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo viên dạy hòa nhập/ hội nhập/ chuyên biệt. Awareness of climate change, how to respond to climate change, inclusive, integration and specialization teachers. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn