HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4AB/2021 KHGD 
Tên bài báo GIÁO DỤC SỚM VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ KĨ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI THIÊN TAI VÀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU CHO TRẺ EM KHUYẾT TẬT TẠI CÁC TRUNG TÂM CAN THIỆP SỚM - Early education on environmental protection and skills to respond to natural disaster and climate change for children disabilities at early intervention center 
Tóm tắt Bài viết đặt vấn đề có tính ý tưởng là để đảm bảo quyền được tiếp cận thông tin, giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT) và kĩ năng ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu (BĐKH) cho trẻ em khuyết tật từ sớm quacác chương trình giáo dục và trị liệu, phục hồi chức năng (PHCN) cho trẻ khuyết tật tại các trung tâm can thiệp sớm. Chương trình sẽ bao gồm 2 hợp phần chính: Hợp phần 1 cung cấp những thông tin về MT xung quanh và DBVMT. Hợp phần 2 sẽ là những hoạt động rèn luyện một số kĩ năng ứng phó với thiên tai và BĐKH. Chương trình này sẽ được xây dựng theo khung gợi ý và được phát triển theo các phương thức thích hợp với các loại khuyết tật để mang tính ứng dụng cao. Đó là dùng tranh, video, dùng chữ nổi, dùng ngôn ngữ kí hiệu cho hợp phần 1 và các hoạt động trò chơi, diễn kịch hay tình huống tích hợp với các hoạt động can thiệp và trị liệu cho hợp phần 2. The article poses an idea to ensure children's right to access to information, education on environmental protection (EPE) and skills to respond to natural disasters and climate change (CC) for children with disabilities from an early age through educational and therapeutic programs, rehabilitation at Early Intervention Centers. The program will include 2 main components: Component 1 provides information about the surrounding environment and environmental protection education. Component 2 will be activities to practice some skills to respond to natural disasters and climate change. This program will be built according to the suggested framework and developed in ways that are suitable for different types of disabilities to be highly applicable. These are pictures, videos, braille, sign language for component 1 and game activities, plays or situations integrated with intervention and therapy activities for component 2 
Tác giả Nguyễn Thị Hoàng Yến 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0065 
Chuyên ngành
Từ khoá GDBVMT, kĩ năng ứng phó với thiên tai & BĐKH, trung tâm can thiệp sớm. environmental protection education (EPE), skills to respond to natural disasters & climate change, early Intervention Centers 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn