HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo KHẢO SÁT NỘI DUNG DẠY HỌC VIẾT VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 9 CỦA BANG TENESSEE (HOA KÌ) - Surveying the teaching writing the social argument text in the Literature’s curriculum of Tennessee (USA) 
Tóm tắt Chương trình giáo dục phổ thông của các bang ở Hoa Kì rất chú trọng việc dạy học tạo lập văn bản theo thể loại trong môn Ngữ văn, trong đó cấp trung học phổ thông đặc biệt chú ý đến việc dạy học sinh cách tư duy và lập luận thông qua thể loại văn nghị luận (argument). Bài viết này khảo sát, nghiên cứu về việc dạy học viết văn nghị luận trong một chương trình Ngữ văn trung học phổ thông cụ thể ở Hoa Kì, trong đó tập trung giới thiệu quy trình dạy học dạy học tạo lập văn bản nghị luận xã hội trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 của Nhà xuất bản Pearson Education. Sách được giáo viên và học sinh trung học của bang Tenessee (Hoa Kì) sử dụng như một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho quá trình dạy - học môn Ngữ văn nói chung và tạo lập văn bản nghị luận xã hội nói riêng. The high school curriculum over states of the USA mainly focuses on teaching writing literature genres, especially senior high school levels aim to teaching how to think and argue by argumentative essays. This paper surveys and investigates a teaching curriculum of writing argument at a specific high school in the USA, primarily introducing the program teaching how to create a social argument text of a Literature course book by Pearson Education Publish. The book was used by both students and teachers in Tennessee (USA) as an effective tool for Literature teaching – learning process and writing social argument texts as well. 
Tác giả Phan Nguyễn Trà Giang, Nguyễn Thị Diệu Khanh và Trịnh Thị Lan 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0051 
Chuyên ngành
Từ khoá dạy viết, chuẩn viết, chương trình Ngữ văn, văn nghị luận xã hội. teaching writing, common core state standards, Literature’s curriculum, social argument text. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn