HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo ĐỀ XUẤT KHUNG NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP STEM CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM HÓA HỌC - Proposing STEM teaching Competency framework of pre-chemistry service teachers 
Tóm tắt Bằng phương pháp tổng quan tài liệu và phương pháp chuyên gia, bài báo nghiên cứu khung năng lực dạy học tích hợp STEM của sinh viên sư phạm Hóa học. Nghiên cứu lấy ý kiến của 15 chuyên gia có trình độ tiến sĩ và phó giáo sư chuyên ngành Phương pháp giảng dạy Hoá học thông qua ba câu hỏi mở. Phân tích nội dung được sử dung để xử lí dữ liệu thu được. Khung năng lực dạy học tích hợp STEM đề xuất bao gồm bốn năng lực thành phần và 8 tiêu chí. Trong đó các năng lực thành phần cụ thể là (1) năng lực nhận thức chung về dạy học tích hợp STEM, (2) năng lực thiết kế chủ đề tích hợp STEM trong dạy học hoá học, (3) năng lực tổ chức dạy học chủ đề tích hợp STEM trong môn hoá học và (4) năng lực kiểm tra, đánh giá trong dạy học chủ đề tích hợp STEM theo định hướng phát triển năng lực. Bài báo cũng trình bày quy trình và các căn cứ xây dựng khung năng lực dạy học tích hợp STEM. Competency framework of pre-chemistry service teachers STEM teaching was investigated by literature and qualitative research. Research were used 3 open-questions then reviewed by 15 experts with doctorate degree or higher. The collected data is analyzed by content analysis. The formal STEM teaching competence framework consists of four component competencies and nine indicative behaviors. In particular, the component competencies include (1) general cognitive competence of STEM integrated teaching, (2) competence of designing STEM education topic in teaching chemistry, (3) competence of conducting STEM education teaching and (4) competence - based testing and evaluating in teaching STEM integrated topics. The paper also presents the process and bases for developing STEM teaching competence framework. 
Tác giả Nguyễn Thị Thùy Trang, Đặng Thị Oanh và Phạm Thị Bình 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0068 
Chuyên ngành
Từ khoá khung năng lực, năng lực dạy học tích hợp STEM, sinh viên sư phạm, Hoá học. competency framework, STEM teaching competence, pre-service teacher, Chemistry. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn