Tóm tắt |
Năng lực dạy học của Giáo viên Kỹ thuật (GVKT) được hình thành và phát triển ngay trong quá trình dạy học (QTDH), đặc biệt là khả năng Chuyên môn Kỹ thuật, Kỹ năng thực hành nghề và ứng dụng sự tiến bộ của Công nghệ trong đổi mới phương pháp dạy học (PPDH). Giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo các ngành Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSPKT TP. HCM) là xây dựng chương trình đào tạo theo mô hình nối tiếp, tăng cường cơ sở hạ tầng mạng internet cho việc đổi mới PPDH theo định hướng Blended Learning, thành lập Trung tâm Bồi dưỡng và đánh giá Kỹ năng nghề. Việc tích hợp kiến thức công nghệ và Kỹ năng thực hành nghề vào chương trình đào tạo GVKT giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng ứng dụng Công nghệ trong dạy học, phát triển Kỹ năng thực hành, từ đó, nâng cao năng lực dạy học chuyên ngành kỹ thuật |