HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 8A/2016 VN 
Tên bài báo ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT Ở VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP  
Tóm tắt Việt Nam có khoảng 1.329.000 trẻ khuyết tật, trong đó có hơn 600.000 em đang học ở các nhà trường mầm non, phổ thông và số lượng các em ra lớp học tăng lên hàng năm. Điều này đòi hỏi một đội ngũ giáo viên giáo dục đặc biệt có đủ kiến thức, kĩ năng để đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ khuyết tật ở các nhà trường. Tiếp cận năng lực nghề nghiệp được sử dụng rộng rãi các nước trên thế giới những năm 1970 và ở nước ta từ những năm 1990 trở lại đây. Hiện tại, chưa có công trình nghiên cứu nào về áp dụng tiếp cận này trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giáo dục đặc biệt ở nước ta. Dựa trên tiếp cận năng lực nghề nghiệp, bài viết tập trung vào một số nội dung cơ bản sau: (i) các khái niệm cơ bản; (ii) Bàn về năng lực nghề nghiệp của giáo viên GDĐB; (iii) Một số số liệu dự báo nhu cầu giáo viên GDĐB của các trường; (iv) Kết quả nghiên cứu nhu cầu giáo viên GDĐB tại thành phố Đà Nẵng năm 2013. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên GDĐB cho các nhà trường ở các cấp bậc học giai đoạn hiện nay.  
Tác giả Nguyễn Xuân Hải 
Mã phân loại  
Chuyên ngành
Từ khoá Đào tạo, bồi dưỡng, giáo viên, giáo dục đặc biệt, năng lực, nghề nghiệp. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn