Số ra |
Số 6/2015 VN |
Tên bài báo |
ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG DẠY HỌC CÁC KIẾN THỨC VẬT LÍ TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN “THIẾT KẾ VÀ THỰC HÀNH HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VẬT LÍ” CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LÍ Ở CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM |
Tóm tắt |
Phát triển kĩ năng dạy học các kiến thức Vật lí là một trong những nhiệm vụ
trọng tâm trong chương trình đào tạo giáo viên vật lí. Việc nghiên cứu tìm ra những giải
pháp nâng cao hiệu quả trong dạy và học các học phần phát triển kĩ năng này ở các trường
sư phạm là rất cần thiết. Đánh giá là một trong những “đòn bẩy” quan trọng để nâng cao
chất lượng dạy học nói chung, chất lượng luyện tập và phát triển kĩ năng nói riêng. Bài báo
trình bày những nghiên cứu ban đầu trong việc vận dụng những lí luận cập nhật và dựa vào
những điều tra thực tiễn để đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng kiểm tra đánh giá
kĩ năng dạy học các kiến thức Vật lí khi dạy và học học phần “Thiết kế và thực hành hoạt
động dạy học vật lí” cho sinh viên sư phạm vật lí (SV) ở các trường sư phạm.
|
Tác giả |
Phạm Xuân Quế, Lê Thị Xuyến |
Mã phân loại |
|
Chuyên ngành |
Lí luận và PPDH bộ môn Vật lí |
Từ khoá |
Kĩ năng dạy học, hoạt động dạy học vật lí, đánh giá trình độ phát triển kĩ năng. |
Download |
[download] |