HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 6/2015 VN 
Tên bài báo KHAI THÁC MỘT SỐ TƯ TƯỞNG TRONG QUÁ TRÌNH KIẾN TẠO VÀ MỞ RỘNG CÁC TẬP HỢP SỐ GÓP PHẦN BỒI DƯỠNG THẾ GIỚI QUAN, VĂN HOÁ TOÁN HỌC CHO HỌC SINH 
Tóm tắt Trong bài báo, chúng tôi trình bày một số tư tưởng ẩn chứa trong quá trình kiến tạo và mở rộng các tập hợp số thông qua việc trình bày một cách sơ lược về sự hình thành và mở rộng các tập hợp số. Giáo viên có thể khai thác, trình bày, tổ chức cho học sinh nghiên cứu, tìm hiểu để thấy được những mâu thuẫn từ thực tiễn cuộc sống hay nội bộ môn Toán tác động đến sự hình thành và mở rộng các tập hợp số. Qua đó, học sinh sẽ thấy được rằng, nhận thức là một quá trình liên tục, từng bước với vai trò hàng đầu của cá nhân người học; tất cả các sáng tạo và giá trị con người đạt được nói chung hay của các cá nhân cụ thể phải đến từ lao động (bằng tay hoặc trí tuệ) và lao động không mệt mỏi.  
Tác giả Nguyễn Tiến Trung 
Mã phân loại  
Chuyên ngành Lí luận và PPDH bộ môn Toán 
Từ khoá Lịch sử toán học, mở rộng các tập hợp số, số tự nhiên, số nguyên, số vô tỉ, số thực, số ảo, số phức. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn