HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 1/2022 KHGD VN 
Tên bài báo VẬN DỤNG MÔ HÌNH SÁCH GIÁO KHOA NHẬT BẢN VÀO BIÊN SOẠN SÁCH GIÁO KHOA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở VIỆT NAM - Using Japanese book models into compilation of Vietnam Natural and Social subject 
Tóm tắt Bài viết là một nghiên cứu tiếp theo trong chuỗi bài về việc vận dụng mô hình sách giáo khoa của Nhật Bản. Các nghiên cứu trước đây mới đề cập trên bình diện lí thuyết về mô hình SGK các môn học tương đương với môn Tự nhiên và Xã hội của nước ta ở trường tiểu học Nhật Bản. Còn bài viết này là kết quả mà chúng tôi đã vận dụng sáng tạo mô hình SGK của Nhật Bản vào thực tế biên soạn SGK môn Tự nhiên và Xã hội ở Việt Nam. Bài viết đề cập đến cách cấu trúc sách, cấu trúc một bài học, cách thiết kế các hoạt động theo hướng tăng cường cho học sinh trải nghiệm, vận dụng vào thực tế cuộc sống và quan điểm tích hợp trong việc biên soạn SGK môn Tự nhiên và Xã hội. This article is a follow-up study in a series of articles on applying the Japanese textbook model. Previous studies have only mentioned theoretically on the textbook model of subject equivalent to our country's Nature and Society subject in Japanese elementary schools. In this article, we have creatively applied the Japanese textbook model to the practice of compiling textbooks on Nature and Society in Vietnam. The article mentions how to structure the book, how to build a lesson, how to design activities in the direction of enhancing students' experience and application in real life, and an integrated perspective in compiling textbook of Nature and Society subject. 
Tác giả Nguyễn Thị Thấn 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0006 
Chuyên ngành
Từ khoá sách giáo khoa, môn Tự nhiên và Xã hội, môn Cuộc sống, tích hợp, cách thiết kế. Textbook; subject of Nature and Society; subject of Life; Integration 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn