HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 1/2022 KHGD VN 
Tên bài báo QUAN ĐIỂM DẠY HỌC PHÂN HOÁ: ĐẶC TRƯNG VÀ NGỘ NHẬN - Differentiated instruction approach: characteristics and misconceptions 
Tóm tắt Chương trình Giáo dục phổ thông mới (2018) ra đời trong bối cảnh cả nền giáo dục Việt Nam đứng trước một cuộc thay đổi tư duy chuyển từ dạy học theo định hướng nội dung sang dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho người học. Theo đó, dạy học phân hoá (DHPH) là một cách tiếp cận để quá trình thực hiện mục tiêu trên diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong thực tế triển khai DHPH, rất nhiều giáo viên (GV) cảm thấy e ngại khi tổ chức dạy học theo quan điểm này vì cho rằng có quá nhiều thử thách và khó khăn mà GV phải đối mặt, đồng thời nhận thức của GV về bản chất của DHPH vẫn còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng hiểu sai và thực hiện chưa tốt. Do vậy, bài viết này tập trung trình bày những nét đặc trưng của DHPH cũng như làm rõ một số ngộ nhận về DHPH nhằm góp thêm một góc nhìn cho lí thuyết về DHPH tại Việt Nam. The New General Education Curriculum (2018) was developed in the context that the whole Vietnamese education system is facing a change in the approaching mindset from content-based instruction to competency-based education for learners. Accordingly, differentiated instruction (DI) is an approach to make the process of achieving the aforementioned aim more manageable. However, in the reality of DI implementation, many teachers still feel afraid to organize teaching following this point of view because they think that there are too many challenges and difficulties that teachers will face, and at the same time, realize that teachers' knowledge about the nature of DI is still limited, leading to misunderstandings and poor implementation. In order to add a view for the theory of DI in Vietnam, this article focuses on describing the characteristics of DI as well as explaining certain misconceptions regarding DI. 
Tác giả Phan Nguyễn Trà Giang 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0002 
Chuyên ngành
Từ khoá dạy học phân hoá, đặc trưng của dạy học phân hoá, ngộ nhận về dạy học phân hoá. differentiated instruction (DI), characteristics of DI, misconceptions of DI. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn