HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo NHỮNG TRI THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN TOÁN ĐỂ DẠY HỌC NỘI DUNG VECTƠ Ở BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - Mathematics teachers’ knowledge necessary for teaching vectors at high schools 
Tóm tắt Trong bài báo này, tác giả vận dụng khái niệm chuyển hóa sư phạm của lí thuyết tình huống và một số kết quả nghiên cứu gần đây về mô hình tri thức của người giáo viên Toán vào nội dung Vectơ ở trường Trung học phổ thông. Lược sử hính thành, nguồn gốc, ý nghĩa và vị trí của tri thức được trình bày một cách có hệ thống nhằm giúp người giáo viên toán vươn tới tầm tri thức “biết rộng, hiểu sâu, có tầm nhìn cao” khi dạy nội dung Vectơ. Đây là tiền đề cần thiết để có những bài dạy hiệu quả. This paper aims at applying the concept of didactic transposition proposed in the theory of situations and some recent research outcomes regarding the knowledge model of mathematics teachers for teaching vectors in high schools. History, origin, meaning and roles of knowledge are systematically presented in order to help mathematics teachers acquire a wider knowledge, a deeper understanding, and a higher vision. This is one of the most essential conditions for effective teaching. 
Tác giả Trần Cường 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0067 
Chuyên ngành
Từ khoá chuyển hóa sư phạm, tri thức nội dung, tri thức nội dung dạy học, dạy học vectơ. didactic transposition, content knowledge, pedagogical content knowledge, teaching vector. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn