HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP GIÁO DỤC GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THEO HƯỚNG CHUẨN HÓA - The practice and solution of vocational education for students majored in Physical education in pedagogical universities with the approach of standardization 
Tóm tắt Dựa vào những thông tin thu được qua khảo sát 45 cán bộ quản lí giáo dục, 50 giảng viên, 394 sinh viên ngành Giáo dục thể chất của 04 trường Đại học Sư phạm; 35 cán bộ quản lí trường phổ thông với phương pháp chủ đạo là điều tra bằng phiếu hỏi, kết hợp với phỏng vấn, tác giả bài báo khái quát bức tranh thực trạng của quá trình giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất ở các trường Đại học Sư phạm theo hướng chuẩn hóa; bên cạnh đó, tác giả đề xuất 06 giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất ở các trường Đại học Sư phạm theo hướng chuẩn hóa bao gồm: Xây dựng chuẩn giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất đáp ứng yêu cầu mới; chuẩn hóa nội dung giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất hiện nay; đa dạng hóa phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất theo hướng chuẩn hóa; phối hợp các lực lượng sư phạm trong giáo dục giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất theo hướng chuẩn hóa; xây dựng môi trường và các điều kiện đảm bảo trong giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất và đánh giá chất lượng giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất. Based on the information from the survey of 45 educational managers, 50 university lecturers, 394 students majored in Physical Education in four pedagogical universities; 35 high school administrators, with questionnaire as main method, combined with the method of interview method, the author would like to give an overview of the current picture of the occupation value educational process for students majored in Physical Education in pedagogical universities aiming at standardization. On that basis, the author proposes six solutions to improve the quality of the occupation value educational process for Physical Education students in pedagogical universities with the approach of standardization, including: developing norms of occupation value standards for Physical Education students meeting new requirements; standardizing occupation value education contents for Physical Education students today; diversifying methods and forms of occupation value education for Physical Education students towards standardization; coordinating the pedagogical forces in occupation value education for st Physical Education students towards standardization; building an environment and conditions to ensure vocational education for students majored in Physical Education; and assessing the quality of vocational education for them. 
Tác giả Hoàng Thái Đông 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0062 
Chuyên ngành
Từ khoá giá trị nghề nghiệp, giáo dục giá trị nghề nghiệp, sinh viên ngành Giáo dục thể chất. Occupational value, occupation value education, students majored in Physical Education. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn