HNUE
Email
Quản trị
Liên hệ
Bản đồ
English
Tìm kiếm:
Tạp chí
Công trình
Sách
Đề tài - Dự án
TRANG CHỦ
TẠP CHÍ
BÀI BÁO
Số ra
Số 4/2020 VN
Tên bài báo
NĂNG LỰC TỰ HỌC VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM - Pedagogical students’ independent learning competency and factors influencing its development
Tóm tắt
Bài viết về năng lực tự học và các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển năng lực tự học được đặt trong bối cảnh sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin và mạng internet đang lan tỏa vào mọi lĩnh vực trong giáo dục. Nội dung nghiên cứu về năng lực tự học dựa trên các nghiên cứu về cấu trúc của năng lực tự học gồm: năng lực nhận thức, năng lực siêu nhận thức, năng lực tình cảm; và các yếu tố bên ngoài tác động đến tự học như môi trường vật lí, yếu tố trợ giúp. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng phiếu hỏi cùng với phương pháp quan sát quá trình phát triển năng lực tự học của sinh viên. Kết quả nghiên cứu là các số liệu về thực trạng năng lực tự học và các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động tự học của sinh viên. Kết quả nghiên cứu trợ giúp giảng viên vận dụng phương pháp dạy học tích cực và các bài tập phát triển năng lực nhận thức, tự đánh giá giúp cho sinh viên độc lập hơn trong việc áp dụng lí luận vào thực tiễn, sinh viên độc lập hơn trong nhận thức, phân tích mạch lạc hơn trong các tình huống học tập. Independent learning competency and factors influencing its development ars set in the context of the rapid development of information technology and the internet spreading into all fields in education. The content based on research on the structure of independent learning competency, namely cognitive capacity, metacognitive capacity, emotional capacity, and external factors affecting independent learning competency, such as physical environment and supporting factors. This paper used questionnaires and observations of the process of developing students' independent learning competency. The findings are the data on the reality of pedagogical students' independent learning competency and its influencing factors. It assists lecturers to apply effective teaching methods and promote cognition and self-assessment to help students become more independent in applying theory to practice, more independent in cognition, and more coherent in analysing different learning situations.
Tác giả
Nguyễn Đức Giang và Phạm Thị Hồng Nhung
Mã phân loại
DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0059
Chuyên ngành
.
Từ khoá
năng lực tự học; phát triển năng lực tự học; sinh viên sư phạm. independent-learning competency, developing independent-learning competency, pedagogy
Download
[
download
]
Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Best
allmodz.com
mod4ree.com
ezapkmod.com
ezmodapk.com
modhubz.com
modlinkz.com
modapkcity.com
mod2go.com
apkmodcity.com
apk mod
azmodapk.com
games and premium app for android
Email:
tapchi@hnue.edu.vn
Hiệu chỉnh TAB
Xóa TAB
Lựa chọn TAB