HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo XU HƯỚNG TIẾP CẬN VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG - GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG - The approaches and the relation between Living value education & Life skill education for school students 
Tóm tắt Bài viết tổng quan các hướng tiếp cận giáo dục Giá trị sống (GTS) và Giáo dục kĩ năng sống (KNS) cho học sinh phổ thông nói chung. Phân tích mối quan hệ giữa giáo dục GTS và giáo dục KNS cho học sinh phổ thông trong một số chương trình giáo dục GTSKNS đang tồn tại hiện nay ở các trường phổ thông của Việt Nam. Có nhiều hướng tiếp cận giáo dục GTS và giáo dục KNS khác nhau, có hướng tiếp cận giáo dục độc lập giữa GTS và KNS, có xu hướng tiếp cận giáo dục GTS thông qua giáo dục KNS hoặc ngược lại, có xu hướng giáo dục tích hợp- giáo dục đồng thời cả GTS và KNS. Dù tiếp cận theo cách nào thì giáo dục GTS và giáo dục KNS cũng không bao giờ tách rời, chúng luôn có mối liên quan chặt chẽ, giáo dục GTS là gốc rễ, là cơ sở để giáo dục KNS; giáo dục KNS là con đường hiện thực hoá những kiến thức, những GTS mà học sinh đã được học tập, trải nghiệm và tích luỹ. Bài báo đồng thời cũng đề xuất một số ý kiến trong việc tích hợp giáo dục GTS và giáo dục KNS trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. The article provides an overview of Living value education & Life skill education approaches for pupilsand analyses the relationship between Living value education & Life skill education for pupils in some existing Living value education & Life skill education program in Vietnamese schools. There are different approaches of Living value education & Life skill education: the approach to separate between Living value education & Life skill education, the approach to educate Living values based on Life skill education or educate Life skills based on Living value education, and the approach to integrate both Living value education & Life skill education at the same time. In any case, Living value education & Life skill education are never separated, they always have a close relationship. Living value education is the root, a basis for educating life skills. Life skills education is a way to actualize the knowledge and living values that students have learned, experienced and accumulated. The paper also proposes some ideas on integrating Living value education & Life skill education in the current Vietnamese context. 
Tác giả Trần Thị Lệ Thu và Trần Thị Cẩm Tú 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0058 
Chuyên ngành
Từ khoá giá trị sống, kĩ năng sống, tiếp cận, giáo dục, mối quan hệ. living value, life skill, approach, education, relation. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn