HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo VẬN DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐỂ TỔ CHỨC DẠY HỌC TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - Application of positive teaching methods and techniques to organize the integrating education for sustainable development in 10th grade geography at high school 
Tóm tắt Nhằm nâng cao hiệu quả dạy học tích hợp Giáo dục phát triển bền vững trong môn Địa lí, ngoài việc lựa chọn nội dung Giáo dục phát triển bền vững một cách khoa học thì việc lựa chọn phương pháp dạy học và kĩ thuật dạy học phù hợp là rất quan trọng. Để phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng, hình thành ý tưởng mới, phát triển tầm nhìn trong Giáo dục phát triển bền vững, giáo viên nên sử dụng phương pháp dạy học: Tình huống, học tập hợp tác theo nhóm và kĩ thuật khăn trải bàn. Cũng thông qua phương pháp dạy học: tình huống và phương pháp đóng vai học sinh được xử lí tình huống giả định hay được đóng các vai diễn gần sát với thực tế giúp người học cùng nhau nói lên quan điểm, thể hiện thái độ của mình, các em kết hợp để cùng giải quyết vấn đề, đây là cách hình thành giá trị sống cho học sinh. Các phương pháp dạy học: Dự án, thực địa giúp cho học sinh có sự học tập kết nối từ môi trường thực tế - Học thông qua tự trải nghiệm của bản thân; học tập các phương pháp này học sinh sẽ được rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề trong môi trường thực tiễn và hình thành thói quen, hành vi sống bền vững. In order to improve the effectiveness of teaching integrated Education Sustainable Development in geography subject, in addition to chooe the contents and the models integrated Education Sustainable Development in a scientific way, the selection of appropriate teaching methods and techniques is very important. In order to promote creativity and imagination, form new ideas and develop vision in Education Sustainable Development, teachers use teaching methods: Situational method, cooperative learning method in groups, and teaching techniques of tablecloths. By teaching methods such as situational and role-play methods, students can handle hypothetical situations or play roles close to reality that help learners to speak, express their attitude, and they can work together to solve problems. This is a way to create value for students. Teaching methods such as project method, fieldwork help students improve connections with real environment - Learning through personal experience. By studying these methods, students will practice problem-solving skills in a practical environment and form sustainable living habits and behaviors. 
Tác giả Đoàn Thị Thanh Phương 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0055 
Chuyên ngành
Từ khoá Giáo dục phát triển bền vững, dạy học địa lí, phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học. education sustainable development, teaching geography, teaching method, teaching techniques. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn