HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2020 VN 
Tên bài báo DẠY HỌC DỰA TRÊN BỘ NÃO (BRAIN-BASED LEARNING) VÀ VẬN DỤNG TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG - Applying the principles of Brain – based learning in History teaching in high school 
Tóm tắt Trong kỉ nguyên giáo dục hiện đại hiện nay với tác động mạnh mẽ của khoa học, công nghệ đã định hình nhiều lí thuyết và phương pháp tiếp cận dạy học mới đã làm sáng tỏ những giới hạn của cách học truyền thống và nâng cao chất lượng giảng dạy. Cụ thể như: thuyết kiến tạo (Constructivism), thuyết đa trí tuệ (Multiple intelligences), học qua giải quyết vấn đề (Problem-based learning), học qua dự án (Project-based learning), học tập gợi mở (Inquiry-based learning)... Dạy học dựa trên bộ não (Brain-based learning) là một trong số đó. Bài viết tập trung giới thiệu chiến lược dạy học dựa trên bộ não và đề xuất một số gợi ý để áp dụng chiến lược này vào dạy học môn Lịch sử ở trường phổ thông In the era of modern education with the strong impact of science, technology has shaped many new theories and approaches of teaching, that clarified the limitations of traditional learning and improved the amount of teaching. Some of specific theories are: Constructivism, Multiple intelligences, Problem-based learning, Project-based learning, Inquiry-based learning… Brain-based learning is one of them. The paper focuses on introducing a brain-based teaching strategy and make necessary suggestions on applying this strategy to teach History at High school. 
Tác giả Ninh Thị Hạnh 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0054 
Chuyên ngành
Từ khoá dạy học dựa trên bộ não, môn Lịch sử Brain-based learning, teaching History. 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn