HNUE     Email     Quản trị     Liên hệ     Bản đồ      English        
 
Tìm kiếm:
  TRANG CHỦ    TẠP CHÍ   

BÀI BÁO 

Số ra Số 4/2019 VN 
Tên bài báo TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬT LÍ ĐẠI CƯƠNG CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LÍ THEO ĐỊNH HƯỚNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP CÁC MÔN HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - Organizing the curriculum of general physics subjects towards fostering science intergration teaching skills for pedagogy students of physics in high school 
Tóm tắt Việc tổ chức dạy học chương trình Vật lí Đại cương cho sinh viên sư phạm để bồi dưỡng cho họ có được năng lực dạy học tích hợp các môn Khoa học Tự nhiên ở trường phổ thông phải được quan tâm trong quá trình đào tạo. Trong dạy học vật lí đại cương, vấn đề nội dung khoa học mang tính tích hợp liên ngành có thể chuyển thành nội dung dạy học tích hợp các môn Khoa học Tự nhiên ở trường trung học phổ thông. Bên cạnh đó, điều này phải trang bị cho sinh viên không chỉ về nội dung mà cả về phương pháp nhận thức khoa học mang tính tích hợp liên ngành. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về dạy học tích hợp nội dung khoa học liên ngành trong quá trình dạy học Vật lí đại cương cho sinh viên đại học sư phạm vật lí. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm ở trường đại học Special concern in training process for pedagogy students at Universities is the ability to integrate natural science subjects in high schools, in which the teaching planning for general Physics curriculum raises a significant interest. In teaching general Physics, the issues of interdisciplinary integration science ideas can be transformed into integrating the education contents of natural science subjects in high schools. This requires equipping students with knowledge and methods of approaching interdisciplinarity. Therefore, this study demonstrates the results of teaching research integrating the scientific contents of general Physics for specialized pedagogical students are natural at Universities so that it contributes greatly to improve the quality of training pedagogy students at Universities 
Tác giả Trần Thị Kiểm Thu và Nguyễn Đình Thước 
Mã phân loại DOI: 10.18173/2354-1075.2019-0061 
Chuyên ngành
Từ khoá Vật lí Đại cương, dạy học tích hợp, chủ đề, Khoa học Tự nhiên, sinh viên sư phạm General physics, integration teaching, topics, natural science, pedagogy student 
Download [download]
  Bản quyền thuộc về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Email: tapchi@hnue.edu.vn